Trường Tiểu học Dinh Bà phối hợp Tổ chức hoạt động “Hè vui đọc sách” năm 2024

Nhằm phát huy văn hóa đọc sách trong nhà trường, đồng thời tạo sân chơi lành mạnh trong dịp hè, giúp các em học sinh trong nhà trường phát huy thêm kỹ năng, sử dụng thư viện, phương pháp đọc hiệu quả, tìm kiếm định hướng lựa chọn thông tin… Đồng thời giúp cho nhà trường tích cực phối hợp tổ chức các hoạt động, thông tin tuyên truyền đến học sinh trong dịp hè giúp các em có được sân chơi lành mạnh, giải trí trong thời gian nghỉ hè.

Thực hiện kế hoạch phối hợp số: 21/KH KHPH-P.VHTT-P.GDĐT, ngày 14 tháng 5 năm 2024 của Phòng Văn hóa thông tin và Phòng Giáo dục Đào tạo huyện Tân Hồng về việc tổ chức Chương trình Hè vui đọc sách năm 2024. Vào ngày 12 tháng 7 năm 2024. Phòng Văn hóa thông tin huyện Tân Hồng phối hợp với trường Tiểu học Dinh Bà tổ chức hoạt động “Hè vui đọc sách” năm 2024. Đến dự hoạt động trên có Ông Hồ Văn Thương – Hiệu trưởng nhà trường; Bà Nguyễn Thanh Nhanh – viên chức Phòng Văn hóa thông tin huyện Tân Hồng; Ông Lê Quốc Như Ý – Bí thư chi đoàn trường, Tổng phụ trách đội; Bà Trần Thị Kim Thoa – nhân viên Thư viện cùng giáo viên chủ nhiệm và 70 học sinh điểm Dinh Bà cùng tham dự.

Học sinh đang nghiên cứu đọc sách tự các em lựa chọn

Buổi hoạt động “Hè vui đọc sách” năm 2024 gồm:

– Đọc sách giải ô chữ: Học sinh được chọn một quyển sách để đọc sau đó tham gia trò chơi giải ô chữ trên giấy qua nội dung quyển sách đã đọc.

– Thiết kế bìa sách: Học sinh đọc sách, xem tạp chí sau đó tham gia trò chơi thiết kế bìa sách vẽ lại và tô màu theo ý của học sinh.

– Hoạt động trả lời câu hỏi: Học sinh đọc sách sau đó người dẫn chương trình sẽ đọc câu hỏi cho các bạn trả lời.

Hoạt động vẽ tranh theo sách: Học sinh đọc sách sau đó tham gia trò chơi, vẽ lại ý thích của học sinh theo sách đã xem.

Học sinh thực hiện làm bài theo yêu cầu của Ban tổ chức

Qua hai giờ thực hiện “Hè vui đọc sách” năm 2024 đối với học sinh trường Tiểu học Dinh Bà tạo được sân chơi lành mạnh cho các em trong dịp hè. Qua hoạt động trên các em rất vui và thích thú về buổi hoạt Hè vui đọc sách và phát huy phong trào văn hóa đọc trong nhà trường.

Ban tổ chức cũng tổng kết hoạt động “Hè vui đọc sách” năm 2024 và phát phần thưởng cho học sinh. Trong đó có 70  học sinh được nhận thưởng từ Ban tổ chức.

 

Sản phẩm của học sinh

Học sinh nhận thưởng từ Ban tổ chức “Hè vui đọc sách” năm 2024.

 

                                                              Nguồn tin từ Trường Tiểu học Dinh Bà